Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

30 học viên nhận chứng chỉ “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh"

(DĐDN) - Ngày 8/6/2014, 30 học viên là chủ DN, giảng viên các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM, Vũng Tàu và Đồng Nai đã nhận chứng chỉ tốt nghiệp lớp “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh” tại TP HCM. Lớp học do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Thầy Nguyễn Văn Mỹ - Cố vấn cao cấp chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Giảng viên cao cấp Chương trình CEFE/SIYB Việt Nam
 
Lớp học "Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh” vừa được tổ chức trong hai ngày 7-8/6, do thầy Nguyễn Văn Mỹ - Cố vấn cao cấp chương trình Khởi nghiệp Quốc gia - Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam- Giảng viên cao cấp Chương trình CEFE/SIYB Việt Nam giảng dậy. Tại lớp học này, các học viên đã được hiểu một cách sâu sắc và nắm chắc bản chất của đàm phán trong kinh doanh; Nắm vững được các giai đoạn, quy trình và công tác chuẩn bị cần thiết cho một cuộc đàm phán thành công; Vận dụng một cách sáng tạo các chiến lược/chiến thuật để có thể chủ động, tự tin tiến hành một cuộc đàm phán có hiệu quả nhất. Đặc biệt, qua khóa học này, các học viên đã tiếp thu được những kỹ năng cần thiết trong đàm phán (giao tiếp, lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời, quan sát phán đoán, thương lượng…) để có thể luôn luôn kiểm soát được mọi tình huống trong đàm phán.
 Ông Phạm Duy Doanh - Trưởng đại diện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực phía Nam phát biểu tại lễ trao chứng chỉ
Tại lễ nhận chứng chỉ kết thúc khóa học, một học viên là Trưởng phòng kinh doanh Công ty Du lịch UDEC cho biết: "Nội dung giảng dậy của thầy Mỹ bám rất sát với chủ đề “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh”. Phương pháp của thầy làm cho học viên tự giác, bởi chính học viên phải tự đưa ra cho mình những bài học thông qua gợi ý của thầy. Tôi không quan niệm đây là lớp học vì ở các chương trình học, giáo viên dậy cho mình lý thuyết, sau đó mình phải rút ra bài học, nhưng ở đây, giáo viên và học viên đều là những người trực tiếp tham gia tình huống và cả hai đều là nhân vật chính trong câu chuyện đó, để từ đó tự học viên có thể rút ra được những kinh nghiệm và bài học bổ ích cho công việc của mình…
Bên cạnh đó, bài giảng của thầy đã giúp tôi hệ thống hóa lại những suy nghĩ, quan niệm mà trước đây tôi vẫn cho là đúng, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Chương trình giúp tôi có một phương pháp mới, là công cụ để cho tôi có được thành công trong những cuộc đàm phán nói chung và công việc hiện tại của tôi nói riêng…”.
Các học viên trong một giờ học của thầy Mỹ
Chia sẻ về hai ngày tham gia lớp học, chị Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc công ty TNHH Tâm Hà cho biết:“Tôi đến với lớp học này vì sắp tới tôi có một cuộc đàm phán lớn, vì vậy tôi cần bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm… Với những gì mà thầy đã trang bị, hy vọng cuộc đàm phán sắp tới của tôi sẽ thành công”.
Các học viên nhận chứng chỉ  lớp “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh”
Chị Vũ Thị Mai Chi - Thạc sỹ, giảng viên trường Đại học Công nghệ TPHCM chia sẻ: "Tôi biết trong chương trình giảng dậy thực tế tại các trường Đại học chuyên ngành “Quản trị kinh doanh”, sinh viên chỉ được học một chương trình gói gọn mang tên “Giao tiếp trong kinh doanh”. Tôi mong muốn chương trình “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh” sẽ là chương trình bồi dưỡng, nâng cao cho những sinh có nguyện vọng làm chủ DN khi ra trường. Được tham dự lớp học do thầy Mỹ giảng dậy, tôi đã tích lũy thêm được nhiều kiến thức. Tôi sẽ mang những bài học còn “nóng hổi” này để bổ sung vào bài giảng trên lớp, làm phong phú hơn kho kiến thức cho các em”…
Chị Lê Thị Kim Lan - Giám đốc Công ty CP Thái Minh chi nhánh Đồng Nai bày tỏ: “Công việc của tôi có liên quan rất nhiều đến đàm phán. Tôi kinh doanh tương đối nhiều, vì vậy tôi cũng nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Tham gia lớp học, tôi rút ra một hệ thống đàm phán cá nhân rất hữu hiệu trong tương lai. Bài giảng của thầy đi từ lý thuyết đến thực tế giúp tôi tự tin hơn ngày xưa rất nhiều. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều lớp học như thế này được mở bởi nó thực sự có ích cho doanh nhân chúng tôi”.
Là người rất sâu sát với lớp học, chị Võ Phương Lan - Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Mỹ Á- Chủ tịch Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam cho biết: "Nguồn kinh phí thu từ các học viên ngoài việc chi phí cho lớp học, còn lại sẽ được đưa vào quỹ để tổ chức các lớp đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên. Tôi thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa”.
Thay mặt Ban tổ chức chương trình, ông Phạm Duy Doanh - Trưởng đại diện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực phía Nam đã gửi lời tri ân đến thầy Nguyễn Văn Mỹ, trong hai ngày thầy đã dành hết tâm huyết tâm huyết của mình chuyển tải những kiến thức quý báu đến các học viên để lớp học được thành công. Ông mong muốn, sau khóa học, những kiến thức mà các học viên thu được từ bài giảng của thầy sẽ được ứng dụng trong thực tế, giúp họ biến công việc kinh doanh đầy nhọc nhằn, khô cứng kia thành một nghệ thuật linh hoạt, uyển chuyển, hấp dẫn. 
Thu Hiền
Nguồn: http://dddn.com.vn/khoi-nghiep/30-hoc-vien-nhan-chung-chi-nghe-thuat-dam-phan-trong-kinh-doanh-20140609085734553.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét